Vẽ lại (Vector hóa) một tấm ảnh (bitmap) khuân mặt bằng illustrator

đăng 19:31, 19 thg 10, 2012 bởi Hai Yen   [ đã cập nhật 07:21, 16 thg 9, 2014 ]

Có rất nhiều cách mà bạn có thể tiếp cận bằng cách sử dụng một bức ảnh tham khảo hình minh họa, là một lựa chọn rõ ràng là ‘dấu vết’ ảnh. Vì có rất nhiều chi tiết nhỏ trong một bức ảnh, bạn phải đưa ra quyết định rất nhiều vào cách bạn muốn hình ảnh cuối cùng. Bạn có muốn nó nhìn photorealistic không? Hoặc cách điệu hơn? -Esque truyện tranh? Phim hoạt hình như thế nào?

Tất cả những quyết định này sẽ dẫn đến cái nhìn và phong cách của hình ảnh cuối cùng của bạn, và công việc của bạn như một toàn thể. Khi một nhà thiết kế thương mại / họa sĩ minh họa, phong cách và hình ảnh công việc của bạn sẽ thực hiện hoặc phá vỡ. Hướng dẫn này sẽ bao gồm những quyết định như chúng ta tạo ra một minh họa từ một bức ảnh tham chiếu.

 

Giới thiệu

Một số người có thể nghĩ rằng nó dễ dàng như vậy để theo dõi một hình ảnh, và rằng hướng dẫn này là ích . Tôi nghĩ rằng nó là vô cùng quan trọng để biết làm thế nào để làm điều ngay cả những điều đơn giản.Tôi đã thấy quá nhiều người cố gắng để theo dõi một hình ảnh để minh hoạ và các sản phẩm cuối cùng là mong muốn ít hơn để nói rằng ít nhất.

Ý tưởng cơ bản của hướng dẫn này là để giới thiệu cách sử dụng quá trình truy tìm các hình cơ bản và các đường nét của bức ảnh, như trái ngược với sử dụng đường dây vector đa số với đột quỵ, như nhiều họa sĩ bắt đầu, sẽ cho kết quả mong muốn, thực tế nhưng cách điệu hình ảnh.

Bắt đầu với một hình ảnh tuyệt vời rõ ràng là một lợi ích rất lớn cho phong cách này minh họa . May mắn thay, Kyle LaMere ISR có thể cung cấp cho tôi với một hình ảnh thực sự tốt đẹp của mình ‘ Khách thăm Series. Kyle.

Hình ảnh Xem trước cuối cùng

Dưới đây là hình ảnh cuối cùng chúng ta sẽ được làm việc hướng tới. Bạn muốn truy cập vào Vector đầy đủ các tập tin nguồn và bản sao tải về của tất cả các hướng dẫn, bao gồm này? Tham gia Vector Plus chỉ 9 $ một tháng.

Hướng dẫn Thông tin chi tiết

  • Chương trình: Adobe Illustrator
  • Khó khăn: Sơ
  • Dự kiến ​​hoàn thành Thời gian: 2 giờ

Bước 1A

Mở ảnh nguồn. Trong trường hợp này tôi đang sử dụng một hình ảnh của bản thân mình và nó có sẵn cho các thành viên Cộng. Tất nhiên bạn có thể thay thế hình ảnh của riêng bạn.

Bước 1B

Khóa hình ảnh và tạo một layer mới trên đầu trang.

Bước 2A

Bắt đầu bằng cách truy tìm các phác thảo của kính.

Bước 2B

Nếu bạn nhận thấy có rất nhiều hình dạng khác nhau, sắc thái, và điểm nổi bật tạo nên đeo kính, đặc biệt trong hình dạng bên trong của ống kính và khung, vì vậy bạn phải làm một quyết định cách chi tiết / phức tạp mà bạn muốn làm cho hình ảnh. Kể từ khi mục đích hướng dẫn này là không phải nhìn một hình ảnh hiện thực khắc nghiệt, tôi sẽ giữ nó tương đối đơn giản.

Bước 2C

Hãy chắc chắn để ở lại phù hợp về hình dạng / sắc thái bạn đang theo. Trace cả nội thất và hình dáng bên ngoài của các khung.

Bước 2D

Chọn cả hai bên và hình dạng bên ngoài, chọn Subtract From Shape Area trong bảng Pathfinder, trong khi giữ Tùy chọn để mở rộng ra một hình dạng. Bây giờ bạn có một hình dạng mà làm cho các cơ sở kính.

Bước 2E

Trace (trắng) nổi bật sáng trên kính. Thay đổi chúng từ một nét màu đỏ để tô mầu trắng.

Bước 2F

Ngoài những điểm nổi bật cũng có dấu vết những điểm nổi bật thứ cấp trên kính và thay đổi chúng một màu đỏ nhẹ (# F47471).

Bước 2G

Mặc dù họ là rõ ràng, chúng tôi sẽ cần phải mô tả ống kính và các miếng mũi. Bạn có thể có để finesse các hình dạng một chút, bản vẽ cho họ để họ nhìn bên phải trái với dính thẳng cho bức ảnh bởi vì hình dáng không được xác định rõ . Thay đổi một ánh sáng màu xám (# EFE6E8) .

Bước 2H

Đó là nó cho mắt kính, chuyển đổi stoke đến một điền (# EF4136).

Bước 3A

Bây giờ truy nguyên hình dạng màu trắng của mắt. Để có được hình dạng để sắp xếp một cách hoàn hảo, chọn điểm cao nhất của mắt, hình dáng sao chép và dán một điểm trùng lặp trên đầu trang. Thêm điểm neo mới bằng cách sử dụng Thêm Neo điểm cụ (+), nơi học sinh đi xuống từ dưới lông mi. Xóa điểm cuối thêm và tiếp tục thu hút học sinh bằng cách sử dụng nhân đôi điểm hàng đầu. Đây là một mẹo rất đơn giản, nhưng hữu dụng sẽ giúp giữ cho các hình dạng liên kết và tổ chức.

Bước 3B

Đơn giản chỉ cần sử dụng quá trình mô tả ở trên để có được hình dạng màu đen của học sinh cũng như làm nổi bật hình dạng màu trắng. Màu họ như họ đang có trong hình ảnh, màu đen, trắng và ánh sáng màu xanh / màu xám (# 72A8B2).


Bước 4A

Lông mi mắt và sắc thái mô tả mí mắt trên và dưới rất mỏng và tinh tế, họ cần phải được phóng đại một chút . Theo dõi họ, và thay đổi chúng một màu nâu sẫm (# 603913).

Bước 4B

Làm tương tự cho mắt kia.

Bước 5

Truy tìm các lông mày sẽ có tẻ nhạt, nhưng nếu bạn dành thời gian để thực sự có được vào chi tiết, họ có thể nhìn hiện tượng. Thay đổi màu nâu sẫm của mặt tính năng khác. Dưới đây là một đỉnh cao như thế nào của nó đến cùng.

Bước 6

Mũi có thể là một nỗi đau rất lớn trong mông để làm cho nó trông tự nhiên. Đừng làm việc đơn giản, truy tìm các cạnh của mũi và má. Thay đổi nó vào tối cùng màu nâu như các tính năng trên khuôn mặt khác.

Bước 7

Chìa khóa để vẽ miệng là để không phải phác thảo toàn bộ miệng với bóng tối làm việc như một chú hề. Vẽ hình dạng của màu hồng- ish một phần của môi, và thay đổi nó với một màu hồng ánh sáng (# FDE4E3) .Sau đó làm linework mỏng quanh miệng, bằng cách sử dụng các hình dạng bóng nhỏ , nơi cần thiết.

Bước 8

Một khi miệng được thiết lập, kết thúc nụ cười với hàm răng là khá dễ dàng. Bạn không cần phải rút ra tất cả các răng, bạn chỉ cần đặt trong một bóng tối vài gợi ý ở răng. Điền vào những hình dạng bóng răng với một màu kem ánh sáng (# E2D7D3). Vẽ một hình lớn màu trắng đằng sau tất cả bóng tối.

Bước 9A

Vector tóc có thể là một hướng dẫn riêng của nó, nó có thể có các lớp nhiều điểm nổi bật và bóng tối, nhưng tôi thích để nó chỉ đơn giản bằng phẳng với các đường viền của hình dạng mô tả hình thức thay vì những điểm nổi bật. Bây giờ đi quanh bên ngoài của mẫu tóc, truy tìm một số gai tóc lớn. Bạn có thể có được hình thức khá tự do và đi chệch khỏi hình ảnh này, miễn là các hình dạng bạn đang vẽ tóc tham khảo. Hãy chắc chắn bao gồm bên trong hình dạng mà bạn sẽ loại trừ bằng cách sử dụng bảng tìm đường (bước 2D).

Bước 9B

Một khi bạn có một hình dạng, với nhiều mảnh nhỏ nocked ra bằng cách sử dụng bảng màu tìm đường, thay đổi hình dạng tóc cho một điền của một màu nâu sẫm sử dụng trước đây.

Bước 10A

Đặt trong các võng xuống và hình dạng cằm và linework một số trong tai.

Bước 10B

Chúng tôi gần như có, thời gian để đưa tất cả cùng nhau. Trace hình dạng cơ bản của khuôn mặt và điền nó với một màu da, mà là một (# F5DFD5) nhuốm màu hơi cam. Cũng áp dụng một nét 1pt với cùng màu nâu sẫm sử dụng trong suốt, hình dạng này dưới lớp hình dạng tóc.

Bước 11A

Nếu bạn muốn có một đầu thả nổi, bạn có thể dừng lại ở đó, nhưng nếu bạn muốn có một nơi cho người đứng đầu để phần còn lại chỉ đơn giản là theo dõi các hình dạng cổ và áp dụng các màu sắc tương tự và đột quỵ như mặt.

Bước 11B

Thêm một hình bóng râm đơn giản để cổ và chọn một bóng màu nâu đó là gần với màu da (# C49A6B), để nó không dính ra như một ngón tay cái bị đau. Gửi hình này để trở lại (Shift + Command + phím trừ).

Bước 12

Thêm một hình dạng và đường để mô tả vai và áo sơ mi.

Bước 13

Sau khi nhìn vào hình ảnh, tôi nhận thấy rằng chai hiệu lực ly cốc đang xảy ra với mắt . Chọn tất cả các hình dạng hình thành mắt, và phóng to chúng chỉ là một chút .

Bước 14

Chỉ cần cho các thành phần, thêm một nền màu xanh nhạt (# C2E6EA) để minh hoạ.

Cuối cùng ảnh

Thats nó! Rất cơ bản, nhưng học để làm điều đó tốt và nó có thể là một phong cách minh họa rất hữu ích.Những hình ảnh cuối cùng là dưới đây. Bạn có thể xem phiên bản lớn hơn ở đây .

ST trên INTERNET

Comments