TƯ VẤN IN ẤN CÁC LOẠI SẢN PHẨM KHÁC

Bí quyết thiết kế brochure, catalog hiệu quả

đăng 07:54, 25 thg 10, 2012 bởi Hai Yen   [ đã cập nhật 04:20, 16 thg 9, 2014 ]

alt

Bạn cần làm gì để ghi điểm cho cuốn catalogue hay brochure của mình? Dưới đây là những bí mật để thiết kế catalogue và brochure hiệu quả.

Bạn đang có kế hoạch thiết kế một cuốn catalogue hay brochure nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh hoặc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới của mình? Chắc chắn bạn đang cân nhắc nên làm thế nào để đạt hiệu quả cao nhất.

 
Chi phí không phải là vấn đề duy nhất bạn cần quan tâm. Mỗi một thông điệp bạn đưa ra phải thật ấn tượng với người xem. Thông điệp không ấn tượng, bạn sẽ gặp rủi ro trong việc bán hàng và sự mời gọi khách hàng. Hạy tham khảo 10 bí mật dưới đây:

1. Hiểu khách hàng

Trước khi bỏ thời gian vào kế hoạch thiết kế catalogue hay brochure, phải chắc chắn rằng bạn hiểu về khách hàng của mình. Tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn? Điều quan trọng nhất là sản phẩm đó mang lại lợi ích gì cho họ?

Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết cho họ những vấn đề quan trọng gì? Nếu bạn không có câu trả lời cho những câu hỏi trên, hãy hỏi. Nói chuyện với những đại diện bán hàng của công ty, với khách hàng. Sử dụng những câu trả lời trên để giúp đưa ra quyết định những lợi ích nào nên được thể hiện trong catalogue và brochure.

2. AIDA cho catalogue, brochure của bạn

AIDA là viết tắt của những chữ cái đầu tiên của sự chú ý (Attention), sự quan tâm (Interest), sự khao khát (Desire) và hành động (Action). Để làm được điều này, cuốn catalogue - brochure của bạn phải gây được sự chú ý, làm cho khách hàng tiềm năng quan tâm để tìm hiểu thêm, tăng sự khát khao có được sản phẩm, dịch vụ của họ và làm cho họ phải hành động như mua hàng ngay, gọi để sắp xếp cuộc hẹn hoặc để lại thông tin liên lạc. 

3. Đừng lấy hình ảnh văn phòng/ building của công ty bạn để làm bìa cho catalogue - brochure

Đồng ý rằng bạn tự hào về sữ bề thế của toà nhà và sự phát triển của công ty bạn nhưng khách hàng thực sự không quan tâm bạn tự hào thế nào về chúng. Họ chỉ quan tâm xem sản phẩm, dịch vụ của bạn có đáp ứng được nhu cầu của họ hay không. Đừng lãng phí không gian, hãy sử dụng để bán sản phẩm và thuyết phục khách hàng mua hàng.

4. Mục đích chính là bán hàng

Khách hàng thực sự không quan tâm đến công ty cũng như sản phẩm của công ty bạn. Họ chỉ quan tâm tới chính họ và công việc của họ. Thu hút sự chú ý của họ, brochure cần phải hướng tới những lợi ích làm họ thích thú khi họ mua hàng hoá, dịch vụ từ bạn. Nhớ rằng, khách hàng không mua máy điện thoại trả lời tự động để ghi âm cuộc gọi. Họ mua máy trả lời tự động để không bị lỡ bất kỳ cuộc gọi quan trọng nào cả.

5. Sử dụng những đề mục và minh họa mà khách hàng quan tâm

Trung bình người đọc chỉ mất khoảng 5 giây để nhìn lướt qua bìa của catalogue hoặc brochure và quyết định nên hay không nên đọc nó. Nếu tiêu đề hoặc hình ảnh trên bìa gây nhàm chán, người nhận sẽ khó mà mở tiếp catalogue - brochure ra xem.

Ví dụ, Người xem nhìn thấy người trình bày đang viết trên biểu đồ doanh thu dòng đề mục “bố trí người đúng việc để đạt được mục tiêu”, nghe có vẻ như cuốn catalogue - brochure sẽ bị bỏ vào thùng rác. Nhưng nếu thay bằng hình ảnh một doanh nhân với sự đồng tình của một nhóm hợp tác và với dòng đề mục “huấn luyện đội của bạn giành được miếng bánh lớn”  nghe có vẻ như sẽ gây được sự chú ý hơn.

6. Cũng nên có đề mục những lợi ích trong catalogue - brochure


Một khi cuốn catalogue - brochure của bạn đã được người nhận mở ra xem thì việc tiếp theo họ sẽ xem lướt qua những dòng đề mục trong đó. Sử dụng những đề mục này để duy trì sự quan tâm xuyên suốt tài liệu này.

7. Khuyến khích họ hành động sau khi xem

Sau khi người xem quan tâm tới cái bạn bán, bạn phải thực hiện bước kế tiếp sau: nói với họ việc họ cần làm để có sản phẩm, dịch vụ đó. Không để khách hàng phải tìm kiếm số điện thoại của bạn và gọi bạn. Nếu bạn không nói cho họ việc họ cần làm để có sản phẩm đó, họ có thể sẽ gọi cho nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ khác thay vì gọi cho bạn.

8. Đưa ra lý do để hành động

Nếu bạn không thuyết phục người xem hành động ngay và cũng không đưa ra được lý do khiến họ hành động vậy, mọi nỗ lực gây sự chú ý, quan tâm và mong muốn có được đều đã bị lãng phí. Khách hàng sẽ chuyển sang thứ gì đó làm họ bị thu hút hơn và sẽ quên hết về bạn.

Một vài đề nghị thông thường để khách hàng mua hàng ngay đó là đưa ra lời đề nghị giảm giá đặc biệt, tặng quà cho những đơn hàng, hoàn lại tiền cho khách hàng  trong thời hạn xác định… Một số khác không đưa ra các hình thức giảm giá và tặng quà thay vào đó nhắc khách hàng hành động ngay vì số lượng có hạn (nếu thực sự là vậy) hoặc giá của sản phẩm sẽ tăng…

9. Dễ dàng liên hệ

Chắc chắn rằng thông tin liên hệ phải thật dễ thấy trong catalogue - brochure. Nó bao gồm cả số điện thoại liên hệ miễn phí (nếu có) hoặc một vài cách nào đó khách hàng dễ dàng liên hệ với công ty bạn khi họ cần.

10. Loại bỏ rủi ro

Khi bạn chỉ tập trung vào sản phẩm của mình, bạn sẽ thất bại trong việc bán hàng nếu khách hàng có bất kỳ sự quan tâm nào về việc mua hàng bởi vì họ không biết bạn là ai và chất lượng hàng hoá của bạn thực sự như thế nào. Hãy hạn chế rủi ro cho khách hàng bao gồm cả việc hoàn lại tiền.

Những điểm cần lưu ý khi thiết kế brochure

Brochure là một cuốn cẩm nang bỏ túi, là một cuốn Catalogue gọn gàng trong đó giới thiệu doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh cũng như các chiêu PR của bạn đến khách hàng một cách thu hút, đa dạng và hiệu quả.

 

1. Đặt câu thông điệp ở trang bìa đầu tiên: Trang bìa brochure đóng vai trò giống như dòng tít quảng cáo, vì vậy bạn phải ghi những gì quan trọng nhất ở trang này: phương châm, khẩu hiệu, những gì hay nhất mà công ty bạn có...


2. Quảng bá brochure trong các dịp quảng cáo: Xây dựng kế hoạch Marketing cụ thể, trong các chiến dịch quảng cáo bạn giới thiệu thêm brochure của công ty.

 

3. Chọn hình ảnh biểu đạt được những ý nghĩa cần thiết: Hình ảnh công ty, sản phẩm trọng tâm... tốt hơn là dùng từ ngữ.

 

4. Luôn luôn chú thích cho hình ảnh:Sau trang bìa các mục chú thích được khách hàng đọc nhiều nhất.



 

5. Bố cục rõ ràng, làm nổi bật được những ý quan trọng: Tập trung vào những điểm mạnh, có chương trình khuyến mãi nào đang diễn ra, tư vấn ở đâu, địa chỉ trụ sở và các chi nhánh... Nếu công ty bạn là công ty lớn, có quá trình phát triển lâu dài, có nhiều giải thưởng, nhiều khách hàng thì cũng không nên trình bày quá một trang.

 

6. Dùng hình chụp thay cho hình vẽ: Đối với những ngành hàng thông dụng, ảnh chụp gợi cho người xem những hình ảnh thực, sống động.Ở những lĩnh vực nghệ thuật, thời trang khi dùng hình vẽ sẽ dễ tạo ấn tượng, tạo phong cách riêng...

 

7. Làm cho brochure bạn đáng được lưu giữ: Brochure càng được khách hàng giữ lâu chừng nào thì nó còn có sức mạnh bán hàng. Giấy dày và được thiết kế hấp dẫn, có nhiều thông tin hay giúp cho brochure của bạn được khách hàng để dành tham khảo. Thậm chí họ còn dùng để đựng tài liệu.


8. Mang lại sự hảo hạng cho sản phẩm: Trong nhiều trường hợp, brochure là sản phẩm của bạn, hay gần như một nhân viên bán hàng. Bạn đã đầu tư cho sản phẩm của mình thì cũng phải đầu tư cho bộ mặt của nó.

 

9. Mời khách đặt hàng: Thông tin liên hệ với công ty bạn phải được trình bày rõ ràng, trang trọng và được bố trí ở nơi riêng biệt. Sau đó cũng bạn cũng ghi rằng bạn muốn gì: muốn khách hàng gọi điện, liên hệ qua website hay email... nhớ kèm theo thời gian phục vụ.
 Theo bansacthuonghieu

15 thiết kế poster đẹp và sáng tạo

đăng 07:52, 25 thg 10, 2012 bởi Hai Yen   [ đã cập nhật 04:20, 16 thg 9, 2014 ]


alt 

 Renault Campaign (Chiến dịch Renault - Poster quảng cáo dòng xe hơi Renault nổi tiếng)

 

alt 

Motorcycle Safety Posters (Poster kêu gọi người sử dụng xe máy lái xe cẩn thận)

 

alt 

Nike – Footlocker 2010 Apparel (Poster quảng bá nhãn hiệu giày thể thao Nike)

 

alt 

Nike – Footlocker 2010 Apparel (Poster quảng bá nhãn hiệu giày thể thao Nike)

 

alt 

Fly like an M6 (Phi nhanh như M6 -  Poster quảng cáo dòng xe hơi M6 mạnh mẽ)

 

alt 

 The Kennedys (Poster giới thiệu chương trình tuyển nhân viên tập sự của công ty Wieden+Kennedy Amsterdam)

 

alt 

Samsonite – B-lite  (Poster quảng cáo sản phẩm va-li B-lite của Samsonite)

 

alt 

Written Portraits  (Poster quảng bá Tuần lễ Sách Hà Lan)

 

alt 

Written Portraits  (Poster quảng bá Tuần lễ Sách Hà Lan)



 

alt 

Sécurité Routière (Poster tuyên truyền an toàn giao thông đường phố)

 

alt

Sécurité Routière (Poster tuyên truyền an toàn giao thông đường phố)



 

alt 

Cappy KV (Poster tuyên truyền bảo vệ môi trường)

 

alt 

Nvidia – 3D Your PC (Poster quảng cáo sản phẩm máy tính Nvidia)

alt 

Coca Cola Contest  (Bài tham dự cuộc thi thiết kế poster cho Coca Cola)

 

alt 

 Coca Cola Contest  (Bài tham dự cuộc thi thiết kế poster cho Coca Cola)

 

 

Theo Dzineblog

ST

Những mẫu name card đẹp và độc đáo

đăng 04:07, 20 thg 10, 2012 bởi Hai Yen   [ đã cập nhật 04:34, 16 thg 9, 2014 ]


























Đây là một trong những cách trình bày thông tin trên name card mà tớ thích nhất  



































































Cái này thì cá tinh tuyệt vời 






























Hehe, đáng yêu ghê gớm luôn nè 










This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 730x539.













This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 730x375.



































This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1280x905.





































































































Nguồn toiyeumarketing.com


Cách mới giúp xóa mực in trên giấy

đăng 18:11, 13 thg 7, 2012 bởi Hai Yen   [ đã cập nhật 04:24, 16 thg 9, 2014 ]

Các kĩ sư vừa tìm ra cách sử dụng tia laser để xoá mực in trên giấy. Đây là một bước tiến lớn giúp ngành công nghiệp in và giấy có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.


Phát minh này còn có ý nghĩa quan trọng với môi trường


Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge đã sử dụng bước sóng ngắn để xóa chữ và hình ảnh đã được in trên giấy. Các tia cực tím và ánh sáng hồng ngoại hội tụ trong tia laser có tác dụng loại bỏ mực in mà không gây ra bất kỳ sự biến dạng hoặc đổi màu nào trên tờ giấy. Một bộ lọc được sử dụng để làm bốc hơi mực in trên giấy đem lại hiệu quả cao cho hệ thống này.
Việc loại bỏ chỉ tốn khoảng 4 phần tỷ giây. Phát minh mới này sẽ được sử dụng trong hàng loạt các máy in và photocopy giúp tái sử dụng mực in và giấy. Điều này cũng gián tiếp làm giảm thiểu được tình trạng chặt phá cây nhằm cung cấp nguyên liệu cho ngành công nghiệp sản xuất giấy, một vấn đề mà nhiều chính phủ hiện nay đang lo ngại. Phương pháp này thậm chí còn rẻ hơn so với việc tái chế giấy theo cách thông thường.
Các loại máy in có hỗ trợ chức năng này đã được nhiều công ty quan tâm và tỏ ra thích thú về sự hữu dụng nó. Theo ước tính, chi phí để hoàn thành một “Unprinter” hoàn chỉnh là 19.000 bảng Anh. Tuy nhiên, chi phí này sẽ giảm xuống khi công nghệ được cải thiện và thương mại hóa, tiến sĩ Julian Allwood, người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết. Nếu trang bị được thiết bị cực kì hữu ích này, các văn phòng sẽ cắt giảm được rất nhiều chi phí mua mực và giấy.
Phát minh này còn có ý nghĩa quan trọng với môi trường. Nó giúp ngành công nghiệp giấy trong tương lai có thể giảm bớt hoặc loại bỏ hẳn việc dùng hóa chất để tái chế giấy, qua đó cắt giảm được tới 79% lượng khí thải carbon so với hiện nay./.


 

 

Nguồn:www.Quangninh.gov.vn

Tìm hiểu về in cán mờ, cán bóng

đăng 17:57, 13 thg 7, 2012 bởi Hai Yen   [ đã cập nhật 04:37, 16 thg 9, 2014 ]


 

Cán mờ cán bóng là gì? Tại sao lại phải in cán mờ - cán bóng. Đơn giản chỉ để cho sản phẩm in đẹp và bền.

Khi in xong muốn cho sản phẩm in đẹp và bền người ta hay phủ cán một lớp màng nilon bên ngoài sản phẩm có 2 loại thông dụng alà màng bóng (nếu muốn sản phẩm rực rỡ và nổi bật) và màng mờ (màu sắc sẽ trầm xuống trong sang trọng).


Ngòai ra còn có cán hay phủ UV: phủ lên bề mặt sản phẩm một lớp màng mực trong suốt, có thể phủ tòan phần sản phẩm hay từng phần khi muốn thể hiện hiệu ứng.

cong ty in, in an

ST

Phương pháp pha mực trong in ấn

đăng 17:55, 13 thg 7, 2012 bởi Hai Yen   [ đã cập nhật 04:35, 16 thg 9, 2014 ]


 
Đã từ lâu, người ta biết rằng màu sắc không phải là tính chất tự có của vật chất. Màu sắc là yếu tố phụ thuộc vào ánh sáng. Ở đâu không có ánh sáng thì cũng không có màu. Trong bóng tối, vật thể nào cũng đều có màu đen.
* Khái niệm về màu sắc.


Ánh sáng mặt trời là một chùm bức xạ sóng điện từ có bước sóng khác nhau. Khi cho ánh sáng trắng qua một lăng kính ta sẽ nhận được một dải đen. Hiện tượng này trong tự nhiên cũng dễ thấy khi ánh sáng mặt trời đi qua không khí có nhiều hơi nước và tạo thành cầu vồng.

Khi cho tia sáng trắng qua lăng kính sẽ nhận được một dải màu có màu đỏ, cam, vàng, lục lam, chàm tím. Đó là quang phổ của ánh sáng trắng. Lăng kính không khúc xạ các màu như nhau. Bức xạ nào có bước sóng ngắn thì sẽ bị lăng kính khúc xạ nhiều hơn. Ngược lại, nếu hứng tất cả các bức xạ này vào một thấu kính lõm thì ta sẽ nhận được ánh sáng trắng tại điểm hội tụ của thấu kính. 

Khi chiếu ánh sáng lên một vật thể thì bề mặt vật thể sẽ hấp thụ một số bức xạ có bước sóng này và phản chiếu một số bức xạ có bước sóng kia. Nếu nó hấp thụ các bức xạ mỗi thứ một ít thì sẽ thấy vật thể ấy màu trắng. Nếu nó hấp thụ toàn bộ bức xạ thì sẽ thì sẽ thấy vật thể màu đen. Nếu hấp thụ ở mức trung bình thì vật thể có màu xám.

Như vậy, màu của vật thể là sự tổng hợp tất cả các bức xạ có bước sóng khác nhau mà bề mặt của nó phản chiếu. 

Và tất nhiên, nếu hai nguồn chiếu sáng phát ra bức xạ khác nhau thì bề mặt vật thể cũng phản chiếu bức xạ khác nhau. Điều này giải thích vì sao khi soi tờ in dưới ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo thì hình ảnh trên tờ in không cùng một màu như nhau. 

Muốn kiểm tra và tái tạo được màu sắc trên tờ in giống nhau như mẫu thì phải đặt chúng trong điều kiện ánh sáng như nhau, nghĩa là tờ in và mẫu đều được đặt dưới một nguồn sáng và cùng một cường độ. 

* Các hình thức tạo màu.

Các hình thức tạo màu được gọi theo thuật ngữ khoa học là các hình thức tổng hợp màu xanh. Có hai phương pháp tổng hợp màu là: tổng hợp màu cộng và tổng hợp màu trừ. 

Trong tổng hợp màu cộng, ta nhận được màu mới khi pha trộn các ánh sáng có màu. Chẳng hạn, khi chiếu ánh sáng lục và ánh sáng đỏ lên một tấm phông ta sẽ nhận được màu trắng. ở hình thức khác, ta cũng nhận được màu mới nhưng bằng cách pha trộn các vật thể có màu. Đây là phương pháp tổng hợp màu trừ. Chẳng hạn khi đặt một tấm kính đỏ lên một tấm kính màu lục sẽ nhận được màu xám. Kết quả cũng tương tự khi pha trộn mực hay khi in chồng màu. 

Như vậy, hai phương pháp tổng hợp màu nói trên hoàn toàn khác nhau và không nên lẫn lộn. Theo chiều quy định trên vòng tròn màu, nếu pha hai màu cách xa nhau (màu bù) sẽ cho một màu tối, nếu pha hai màu gần nhau sẽ cho một màu sáng, trong. 

* Khái niệm về in chồng màu.

Theo lý thuyết màu, với ba màu cơ bản là vàng, đỏ và lam phối hợp với nhau theo các tỉ lệ khác nhau sẽ thể hiện được tất cả các màu tự nhiên. 

Như vậy, kỹ thuật tách màu là quá trình chụp bài mẫu màu qua ba kính lọc: Kính lọc màu tím, kính lọc lục và kính màu cam đậm để có các phim đơn sắc tương ứng với các màu vàng, đỏ và lam. 

Để in hình ảnh nhiều màu, ta phải cho mỗi màu đơn sắc có góc độ xoay tram khác nhau, chứ không thể để điểm tram của màu này chồng khít lên điểm tram của màu kia, khi chồng các điểm tram lên như vậy ta chỉ nhận được hình ảnh có màu xám tối. Như vậy, các điểm t’ram của ba màu nhất thiết phỉa nằm kế cận nhau chứ không phải chồng lên nhau. ở những vùng sáng, các điểm tram nằm tách rời và kế cận nhau nên mắt ta nhận được màu theo hình thức tổng hợp cộng. Ngược lại, ở các vùng tối của hình ảnh, các điểm tram bị bít nên có phần bị chồng lên nhau. Theo nguyên tắc, khi chồng các màu lên nhau thì màu sắc tạo được sẽ theo hình thức tổng hợp trừ. 

Cần lưu ý là trong thực tế, khi chồng cả ba màu cơ bản lên nhau cũng không cho được màu đen hoàn toàn. Để cho độ tương phản của vùng tối được mạnh hơn, ta phải in thêm một màu đậm thứ tư và đó thường là màu đen. 
Trong in offset, đối với các bài mẫu một màu có thể sử dụng kỹ thuật in duplex bằng cách in hai lần bằng hai màu mực. Sau khi đã chọn màu cho hình ảnh thì trước tiên in bằng mực có màu lạt hơn mẫu và sau đó in lần thứ nhì bằng màu mẫu thật đậm. Khi đó hình ảnh nhận được sẽ tinh tế về các chi tiết và có mức độ tầng thứ rộng hơn.

* Phương pháp pha màu.

Như đã biết, theo lý thuyết, khi pha hai màu bù với nhau sẽ cho màu đên theo tổng hợp trừ. Còn trên thực tế lại cho màu xám. 
Pha màu là kỹ thuật đánh giá bằng mắt, nhưng để giúp đỡ những người mới vào nghề, ta có thể nêu mọt số quy tắc tổng quát như sau:

1. Hai màu bù sẽ nằm ở hai cực đối diện trên vòng tròn màu, nghĩa là đối nhau 1800. Tất cả các màu khác sẽ cách nhau một góc nhở hơn. Một màu được pha bằng hai màu khác nhau trên vòng tròn màu sẽ càng đen (tối) khi hai màu nàu càng cách xa nhau (trên vòng màu). Ngược lại, màu pha sẽ càng trong sáng nếu hai màu hợp thành càng nằm gần nhau trên vòng tròn màu.àu lam đỏ nhạt và màu vàng đỏ nhạt nằm cách nhau 1600 trên vòng màu nên khi pha chung sẽ cho màu lục nâu. Trong khi đó, nếu pha hai màu lam lục và vàng lục chỉ cách nhau 800 thì ta sẽ có màu lục tươi trong. Hai màu đỏ lam và vàng lục sẽ cho màu cam nâu, trong khi đỏ vàng và lam lục lại cho tím nâu. 

Muốn có màu xám, ta có thể pha một ít đen với một trong các màu của vòng màu. Như vậy, mực đen được dùng gia thê vào các màu khác để tăng độ đậm. Còn trong kỹ thuật chồng màu thì để có màu đen, phải chồng các màu lên nhau để chúng hấp thụ hết ánh sáng chiếu vào. 

2. Khi cần làm tối màu, ta không thể không pha thêm màu đen. Tuy nhiên cần hết sức cẩn thận vì chỉ cần một lượng rất ít mực đen là đủ làm tối màu. Ngược lại, khi cần làm sáng màu thì cần pha lạt mực đậm. 

3. Khi pha các màu đậm với nhau, ta sẽ được màu đậm hơn và có chiều sâu hơn. Khi pha các màu lạt với nhau ra được màu trong và sáng. 

4. Khi pha hai màu có liều lượng bằng nhau, không hẳn ta sẽ được một màu nằm “ở giữa” hai màu nọ. Màu nào đậm hơn sẽ có ảnh hưởng nhiều hơn. Chỉ cần một ít lam cho màu vàng cũng đủ ra màu lục. Một ít đỏ cho màu vàng cũng đủ ra màu lục. Một ít đỏ cho màu vàng cũng đủ ra màu cam. ít lam cho đỏ cũng đủ ra tím. Khi pha mực, nên cho dần mực đậm vào mực lạt, chứ không được làm ngược lại. 

5. Khi pha các loại mực trắng vào mực màu ta sẽ nhận được các sắc thái khác nhau của màu đó. Nếu pha mực trắng trong thì sẽ được sắc thái sáng trong, còn trắng đục dùng để pha màu phủ. 

6. Mực in bao giờ cũng tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật như độ trong, đậm đặc, độ khô, độ bền ánh sáng v.v… khi pha mực thì tính chất kỹ thuật của mực pha sẽ giảm đi. Do vậy nên hạn chế việc pha màu và tốt nhất nên gửi mẫu màu đến cơ sở sản xuất mực để chế sẵn. 

Trên đây là một số khái niệm sơ khởi về màu sắc, phương thức tạo, pha các màu của mực in, nhằm mục đích tái hiện một cách chính sác màu sắc trong thực tế, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn đã, đang và sẽ bước vào ngành đồ họa ấn loát. 

 
Vietnamprint (biên dịch theo tài liệu của Alain Bargilliat)
 

Ảnh hưởng của độ dày lớp mực trong in ấn

đăng 17:52, 13 thg 7, 2012 bởi Hai Yen   [ đã cập nhật 04:40, 16 thg 9, 2014 ]


Ngoài việc ảnh hưởng đến các thuộc tính về màu sắc, độ dày lớp mực còn ảnh hưởng đến nhiều yếu tố khác như khả năng khô và sự lột giấy. Những lớp mực quá mỏng có thể gây nên những vấn đề về lột giấy và tạo ra các mảng màu không đều đặn. Các yếu tố về chất lượng của hình ảnh bị ảnh hưởng bởi độ dày lớp mực được liệt kê dưới đây:

1/ Độ bão hòa màu:

Việc gia tăng độ dày lớp mực thường tạo nên một màu sậm hơn (độ sáng thấp hơn), tông màu và độ bão hòa có thể thay đổi khi độ dày lớp mực cao hơn. Vi dụ độ dày lớp mực Magenta cao hơn làm chuyển tông màu của nó sang đỏ bầm. Các lớp mực Cyan có độ dày cao hơn làm cho màu đó mất độ bão hòa và trở nên xám hơn. Độ bão hòa và tông màu của các màu tương đối thuần khiết như màu Vàng cho thấy nó có rất ít thay đổi khi thay đổi độ dày lớp mực.

Sự chuyển đổi tông màu có thể lý giải bằng cách tham chiếu sự dư tông và thiếu tông của mực in. Dư tông là màu của một lớp mực đủ dày để trở nên đục hoàn toàn. Thiếu tông là màu của một lớp mực mỏng đủ để trở nên khá trong suốt. Màu của một lớp mực in bình thường là sự kết hợp của dư tông và thiếu tông. Hiệu ứng của dư tông trở nên mạnh hơn nếu in với một lớp mực dày hơn bình thường. Thiếu tông sẽ xảy ra khi in một lớp mực mỏng hơn bình thường. Ví dụ một màu Magenta nếu in dày sẽ trở nên đỏ bầm, nếu in mỏng sẽ thành hồng nhạt.

Một ví dụ xa hơn về sự chuyển màu do độ dày lớp mực có thể được minh họa bằng cách xem xét những tỷ lệ phản xạ của loại mực Magenta.Độ dày của lớp mực Magenta phản xạ khoảng 90% ánh sáng Đỏ cờ đến nó và 30% ánh sáng Xanh tím. Tỷ lệ Đỏ cờ/Xanh tím là 3/1. Nếu độ dày lớp mực có độ dày gấp đôi thì độ phản xạ trong vùng màu Đỏ cờ bằng 90% của giá trị độ dày bình thường; độ phản xạ thuần của tia tới màu Đỏ cờ là 90% của 90% (hay 81%). Sự phản xạ trong vùng Xanh tím giảm xuống 30% của 30% (hay xuống 9%) của tia tới màu Xanh tím. Lúc này tỷ lệ màu Đỏ cờ so với màu Xanh tím là tỷ lệ 9/1.

2/ Độ bóng:

Lớp mực càng dày độ bóng càng cao.

3/ Độ sai lệch màu:

Khi độ dày lớp mực các màu tầng thứ có thể biến đổi khác với những màu tông nguyên tương ứng. Các màu tạo bởi sự pha trộn tầng thứ co xu hướng bẩn hơn các màu tông nguyên. Hiệu ứng này đáng chú ý hơn khi in với độ phân giải tram thấp.

4/ Độ sắc nét:

Gia tăng độ dày lớp mực sẽ làm tăng độ tương phản in và do đó làm tăng độ sắc nét của hình ảnh. Có thể làm tăng hay giảm độ dày lớp mực bằng cách mở lưỡi dao gạt mực, tăng tốc độ vòng xoay của lô lấy mực hoặc tăng mức độ thường xuyên dao động của lô truyền mực.

Đối với in ống đồng ta có thể gia tăng độ dày lớp mực trên máy in bằng cách hạ góc tiếp xúc của lưỡi dao gạt mực, dùng một lưỡi dao gạt mực dày hơn hoặc cùn hơn. Các phần tử in được khắc sâu hơn cũng tạo được lớp mực dày trên bề mặt vật liệu in.

Trong in Flexo, độ thô của trục Anilox, việc điều chỉnh lưỡi dao gạt mực (giống như in ống đồng), độ dẻo của mực, cấu tạo bản in, áp lực in và độ mềm của trục lăn, tất cả đều ảnh hưởng đến độ dày lớp mực.

Độ dày lớp mực đó thể đạt được nhiều hơn trong in lụa bằng cách dùng lưới lụa dày hơn, tăng áp lực dao gạt cao su, dùng lưỡi dao gạt bằng cao su mềm hơn, để góc gạt mực của dao gạt thấp hơn, độ căng lụa thấp hơn, tốc độ kéo dao gạt cao su thấp hơn và độ bén của dao gạt cao su thấp hơn.

 (Nguồn: Màu sắc: Lý thuyết & Ứng dụng - Tiến sĩ Ngô Anh Tuấn)

Vietnamprint

Hệ màu CMYK

đăng 17:50, 13 thg 7, 2012 bởi Hai Yen   [ đã cập nhật 04:25, 16 thg 9, 2014 ]

Từ CMYK (hay đôi khi là YMCK) là từ viết tắt trong tiếng Anh để chỉ mô hình màu loại trừ sử dụng trong in ấn màu. Mô hình màu này dựa trên cơ sở trộn các chất màu của các màu sau:


* C=Cyan trong tiếng Anh có nghĩa là màu xanh lơ
* M=Magenta trong tiếng Anh có nghĩa là màu hồng sẫm
* Y=Yellow trong tiếng Anh có nghĩa là màu vàng
* K=Key (trong tiếng Anh nên hiểu theo nghĩa là cái gì đó then chốt hay chủ yếu để ám chỉ màu đen mặc dù màu này có tên tiếng Anh là black do chữ B đã được sử dụng để chỉ màu xanh lam (blue) trong mô hình màu RGB để tạo các màu khác.

Hỗn hợp của các màu CMY lý tưởng là loại trừ (các màu này khi in cùng một chỗ trên nền trắng sẽ tạo ra màu đen). Nguyên lý làm việc của CMYK là trên cơ sở hấp thụ ánh sáng. Màu mà người ta nhìn thấy là từ phần của ánh sáng không bị hấp thụ. Trong CMYK hồng sẫm cộng với vàng sẽ cho màu đỏ, hồng sẫm cộng với xanh lơ cho màu xanh lam, xanh lơ cộng với vàng sinh ra màu xanh lá cây và tổ hợp của các màu xanh lơ, hồng sẫm và vàng tạo ra màu đen.

Vì màu 'đen' sinh ra bởi việc trộn các màu gốc loại trừ là không thực sự giống như mực đen thật sự hay màu đen của vật đen tuyệt đối (là vật hấp thụ toàn bộ ánh sáng), việc in ấn trên cơ sở bốn màu (đôi khi gọi là in các màu mặc dù điều này không chính xác) phải sử dụng mực đen để bổ sung thêm vào với các màu gốc loại trừ là các màu vàng, hồng sẫm và xanh lơ.

Việc sử dụng công nghệ in ấn bốn màu sinh ra kết quả in ấn cuối cùng rất cao cấp với độ tương phản cao hơn. Tuy nhiên màu của vật thể mà người ta nhìn thấy trên màn hình máy tính thông thường có sự sai khác chút ít với màu của nó khi in ra vì các mô hình màu CMYK và RGB (sử dụng trong màn hình máy tính) có các gam màu khác nhau. Mô hình màu RGB là mô hình dựa trên cơ sở phát xạ ánh sáng (màu bổ sung) trong khi mô hình CMYK làm việc theo cơ chế hấp thụ ánh sáng (màu loại trừ).

Chuyển đổi

Việc chuyển đổi dữ liệu màu từ định dạng RGB sang định dạng CMYK là công việc cần thiết để thiết bị in ấn có thể tạo ra bản in có chất lượng chấp nhận được. Có điều này vì việc chuyển đổi như vậy rất có nhiều khả năng đánh mất dữ liệu về màu sắc của một số điểm ảnh nào đó do các màu này nằm ngoài giới hạn gam màu của CMYK.

Chuyển đổi từ RGB sang CMYK

Để chuyển đổi từ RGB sang CMYK, các giá trị trung gian CMY được sử dụng. Các giá trị định lượng của màu được biểu diễn như là vectơ, với mỗi thành phần màu nằm trong đoạn từ 0 (không có màu) tới 100 (bão hòa màu) với các giá trị là số nguyên không âm trong hệ CMYK - do hệ này có thể coi về thực chất là độ bão hòa của màu tính theo thang độ phần trăm, và từ 0 đến 255 đối với hệ CMY và RGB:

tCMYK = {C, M, Y, K} là bốn phần tử CMYK trong đoạn \left[0,100\right]4,
tCMY = {C', M', Y'} là ba phần tử CMY trong đoạn \left[0,255\right]3,
tRGB = {R, G, B} là ba phần tử RGB trong đoạn \left[0,255\right]3.

Chuyển RGB thành CMYK

Chuyển đổi RGB thành CMY, sau đó chuyển CMY thành CMYK:

Chuyển: tRGB = {R,G,B}

chuyển đổi thành CMY: tCMY = {C',M',Y'} = {(255 − R), (255 − G), (255 − B)}

Việc chọn lựa hệ số K là vấn đề tương đối phức tạp, nó hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của nhà sản xuất ra thiết bị in ấn. Các giá trị của K bị các nhà sản xuất giữ kín như là một bí quyết công nghệ. Trong đa số trường hợp, hệ số K sẽ cho là bằng 0 khi độ bão hòa của màu đen thấp hơn từ 50% đến 75% do người ta cho rằng dưới mức hợp lý (hoàn toàn chủ quan) thì không cần phải in bằng mực đen.

Về lý thuyết người ta tạm chấp nhận K = min {C'/2,55, M'/2,55, Y'/2,55}. (0 <= K <=100)

và sau đó chuyển thành CMYK:

Nếu K = 100 thì C = 0, M = 0, Y = 0 (toàn bộ là màu đen).

Nếu 100 > K > 0 thì: C = (C'/2.55 - K) * 100 /(100 - K), M = (M'/2.55 - K) * 100 /(100 - K), Y = (Y'/2.55 - K) *100 /(100 - K) và K = K trong đó các giá trị C, M, Y, K được làm tròn đến phần nguyên.

Đây là tỷ lệ của bốn loại mực màu cần phải in trên cùng một vị trí để tạo ra màu cần thiết.

Sửa màu

Việc sửa màu là cần thiết vì các dữ liệu về màu có thể chuyển tới thiết bị in ấn trong các định dạng khác nhau như RGB hay CMYK. Vì các thiết bị in ấn điện tử hiện nay là thiết bị hỗ trợ CMYK, nên mọi dữ liệu màu sắc chuyển tới thiết bị in phải được chuyển đổi sang định dạng CMYK để chúng có thể sử dụng được bởi các thiết bị in ấn để đưa ra bản in chấp nhận được. Ví dụ phần lớn các ứng dụng thương mại nói chung có định dạng màu theo hệ RGB, nhưng các ứng dụng đồ họa như CorelDraw, Adobe PhotoShop, Adobe Illustrator v.v nói chung định dạng màu sắc theo các giá trị CMYK, tuy có hỗ trợ chế độ màu RGB. Vì thế các chế độ sửa chữa màu khác nhau có thể được sử dụng phụ thuộc vào nguồn dữ liệu cũng như chất lượng bản in dự kiến.

Có một số thiết lập để sửa màu, tạo ra một sự mềm dẻo trong việc chọn lựa dạng sửa chữa màu được sử dụng để in một số dữ liệu nào đó. Cụ thể là: tự động, chói, tắt, CMYK, hiển thị, đen trắng và phác thảo 2 màu.

(theo Wikipedia.com)

Xu hướng thiết kế bao bì hiện đại

đăng 17:48, 13 thg 7, 2012 bởi Hai Yen   [ đã cập nhật 04:38, 16 thg 9, 2014 ]


Phá vỡ những quy tắc và tư duy khác đi chính là điểm bắt đầu cho những xu hướng của tương lai.

Những người làm thiết kế phải tự thôi thúc bản thân và “lôi kéo” khách hàng từ bỏ những giải pháp đã nhàm chán trong quá khứ để chấp nhận những ý tưởng sáng tạo có khả năng gây ảnh hưởng lớn. Trong một thế giới mà hiểu biết về thiết kế và óc thẩm mỹ của người tiêu dùng ngày càng được nâng cao, nhiệm vụ của các chuyên gia là phải nắm được những xu hướng hiện nay để tìm ra phương án hấp dẫn khách hàng nhất. 10 xu hướng được tổng hợp dưới đây có thể là cơ sở để các nhà thiết kế phát triển các ý tưởng mới, thậm chí là tạo dựng những khởi đầu trào lưu mới…

1. Giãi bày, kể chuyện

Những thông tin về nguồn gốc của sản phẩm sẽ làm tăng sự tin cậy của khách hàng – chưa kể thực tế nội dung câu chuyện có thể ăn sâu vào trí nhớ của khách hàng. Đây là công cụ rất mạnh xét về khả năng tạo lập quan hệ giữa thương hiệu và sản phẩm.

Từ chỗ chỉ có một vài mẩu nhỏ được in phía sau bao bì, xu hướng kể chuyện giờ đã phát triển thành những câu chuyện được in trực tiếp mặt trước bao bì: câu chuyện giờ đã trở thành một phần của thiết kế, tạo ra sự hấp dẫn và giải trí, mang lại cảm giác thư giãn cho khách hàng và khiến họ quan tâm tới bao bì. Một khi sự kết nối được tạo dựng, sức hút của sản phẩm sẽ tăng lên mạnh mẽ.

2. Vui nhộn

Bao bì cổ điển chỉ “chung thủy” với chức năng thông tin chi tiết và lợi ích của sản phẩm, nhất là những loại bao bì có nội dung rõ ràng, súc tích và đơn giản. Khi một thương hiệu có cá tính, nó sẽ trở nên hấp dẫn, quyến rũ và mang lại sự hài hước cho khách hàng.

Tư duy xa hơn, hãy coi thương hiệu là nguồn tạo ra sự vui nhộn. Những dấu hiệu hài hước kỳ lạ (đôi khi là kỳ cục) sẽ tạo tính giải trí cho bao bì và khiến cho người tiêu dùng có căn cứ tin vào sản phẩm. Sự vui nhộn có thể làm nóng cả những bộ óc hoài nghi nhất. Sống ở trên đời, ai mà không mua sắm – vậy sao không tạo cho khách hàng những cảm giác vui nhộn bất ngờ?

3. In đậm

In đậm có nguồn gốc từ Pop Art, có pha trộn cảm xúc của những cuốn truyện tranh. Kiểu dáng in đậm của bao bì khiến nó trở nên độc đáo, khác biệt với mọi sản phẩm khác trên giá hàng. Bao bì thường có màu sáng, đôi khi được tô điểm bằng những đường đen bao lấy hình vẽ.

Có thể xem đây là một xu hướng tiến tới sự đơn giản, vì mơ ước của mọi chuyên gia thiết kế là được tạo ra những hình ảnh rõ ràng và ít rối rắm. Xu hướng in đậm đang phát triển và có sự ảnh hưởng mạnh mẽ, đặc biệt với những loại sản phẩm cần vẻ ngoài mạnh mẽ. Xu hướng này cũng được sử dụng với những loại sản phẩm đang bị cạnh tranh gay gắt, nhằm khẳng định sự khác biệt với các đối thủ trên thị trường.

4. Hình ảnh thay lời muốn nói

Thông thường, người thiết kế hay chú trọng việc cung cấp mọi thông tin liên quan sản phẩm tới khách hàng thông qua bao bì mà quên mất rằng ngườ i tiêu dùng có thể bị nhiễu loạn bởi lượng thông tin dày đặc. “Hình ảnh thay lời muốn nói” là xu hướng tập trung cho sản phẩm thay vì thương hiệu, chú trọng việc tô đậm hình ảnh sản phẩm nhằm thuyết phục người tiêu dùng mua hàng.

Để làm được điều này, người thiết kế thường sử dụng những bức ảnh mô tả đặc tính hay cảm xúc liên quan sản phẩm, hoặc tập trung vào những ích lợi mà khách hàng sẽ thu về khi tiêu dùng sản phẩm. Đây cũng là xu hướng được phát triển từ ý tưởng đơn giản hóa và đang được nhiều thương hiệu mạnh sử dụng.

5. Thủ công

Càng muốn đơn giản hóa cuộc sống của chính mình, chúng ta càng muốn tìm kiếm vui thú và đam mê mỗi ngày. Các sản phẩm thủ công luôn được xem là đặc biệt và người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để mua chúng.

Nhưng trước khi quyết định mua hàng, người tiêu dùng cần có cảm giác tin tưởng vào chất lượng sản phẩm. Kiểu thiết kế thủ công, sử dụng những họa tiết “vẽ tay” sẽ tạo hiệu ứng thân thiện, khiến người tiêu dùng bằng các giác quan có thể cảm nhận sản phẩm một cách trực tiếp. Nhìn những đồ họa (hình ảnh, chữ viết) được kết hợp khéo léo trên bao bì, khách hàng sẽ có cảm giác sản phẩm được làm riêng cho mình. Có thể xem thiết kế thủ công là một bước tiến từ mô hình sản xuất hàng loạt tới tiếp xúc nhân văn.

6. Phong cách sống

Có thể nói xu hướng này đã từng bị lạm dụng trong quảng cáo nhiều năm qua, nhưng với thiết kế bao bì, vai trò của nó khá hạn chế. Xu hướng “phong cách sống” chú trọng những lợi ích của sản phẩm và thương hiệu. Chuyên gia thiết kế tìm cách mô tả sản phẩm khi đang được sử dụng, thông qua những bức ảnh minh họa. Xu hướng này thể hiện rất rõ ở châu Âu, trên bao bì thường có hình ảnh người tiêu dùng tỏ ra thích thú trải nghiệm sản phẩm.

Có nhiều cách để tạo ra hiệu ứng này, thông qua hình ảnh người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm, hay vẻ mãn nguyện của họ sau khi dùng xong. Thông điệp hướng tới là khách hàng sẽ có cảm giác như đang tiến gần tới một phong cách sống nào đó.

7. Phỏng theo quá khứ

Xu hướng này đánh vào tình cảm của khách hàng, tạo cảm xúc về quá khứ, hay làm sống lại trong họ những kinh nghiệm tích cực trước đây về sản phẩm. Đây là lý do tại sao những sản phẩm như Izze lại sử dụng những biểu tượng của những năm 60 trên bao bì. Rõ ràng, việc khơi dậy tình cảm hoài cổ không phải là ý tưởng mới, nhưng quá khứ mà chúng ta mô phỏng phải thường xuyên được cải biến, thay đổi.


Xu hướng này không phải là sự bắt chước hoàn hảo, nói cách khác là sự mô phỏng 100% thiết kế năm xưa; thay vào đó, những chuyên gia thiết kế tài năng sẽ chỉ giữ lại một số yếu tố đặc thù và bổ sung những nét mới, tạo ra những “xúc cảm đương thời” trong người tiêu dùng của ngày hôm nay.

8. Càng ít càng tốt

Nhiều năm qua, xu hướng “càng ít càng tốt” dường như đã trở thành chủ đề tranh luận trong cộng đồng thiết kế. Sự đơn giản thường được xem là mơ ước của các chuyên gia thiết kế và cả những người tiêu dùng – nó khiến nhiều thứ trở nên dễ dàng và có tính thuyết phục hơn. Cách tiếp cận này thường được dùng để gợi ra một sự tao nhã thầm lặng hay để tập trung truyền tải ý tưởng chỉ đạo. Trong năm 2008, ngoài xu hướng này, chúng ta có thể thấy những biến tấu khác của sự đơn giản hóa như “hình ảnh thay lời muốn nói” hay “vui nhộn, bất ngờ” đã trình bày trên đây.

9. Tự do biểu đạt

Xu hướng này nhấn mạnh sự biểu đạt nghệ thuật một cách tự do trong thiết kế bao bì, dùng sáng tạo thẩm mỹ để gây bất ngờ và tạo sự ưa thích cho các nhóm khách hàng trẻ tuổi. Có thể quan sát nhưng thật khó mô tả xu hướng này bởi tính chất đa dạng của những giải pháp, tuy nhiên điểm chung nhất chính là cách tiếp cận hoàn toàn mới, thậm chí ngược hẳn với kiểu bao bì sản phẩm truyền thống, lấy sáng tạo làm động lực và “phó thác” cho ý tưởng nghệ thuật lan tỏa, tuy nhiên phải tôn trọng nguyên tắc không tác động tiêu cực tới các lợi ích của sản phẩm và thương hiệu.

10. Xanh lá

Xu hướng này lan truyền khá nhanh và đang thu hút sự quan tâm với hầu hết các thương hiệu, vì nó ảnh hưởng tới mọi mặt của bao bì – từ thu thập nguyên liệu đầu vào cho tới tái chế để tái sử dụng. Gắn kết với xu hướng xanh là sự nổi lên của phong trào “tư duy toàn cầu, mua hàng địa phương”; cả hai đều hướng tới việc giảm thiểu nguyên liệu đầu vào trong sản xuất và đóng gói, đưa các sản phẩm địa phương ra thị trường.

Trong cuốn sách “Sinh thái học Thương mại”, tác giả Paul Hawken cho rằng nếu doanh nghiệp quan tâm tới hoạt động tái chế và xử lý chất thải doanh nghiệp sẽ rất dễ ghi điểm trong thị trường. 10 năm sau, ý tưởng của Hawken đã được thừa nhận rộng rãi. Xu hướng xanh đang từng bước in dấu trên trái đất và với nhiều người tiêu dùng, nó đã trở thành một lối sống.

Theo TC marketing

Để Card visit sử dụng có hiệu quả

đăng 02:26, 22 thg 5, 2012 bởi Hai Yen   [ đã cập nhật 04:39, 16 thg 9, 2014 ]

Thiết kế card visit, thiết kế danh thiếp không phải là một việc quá khó nhưng để có được card visit đẹp gây ấn tượng cho khách hàng lại đòi hỏi những nguyên tắc thiết kế chuyên nghiệp. Hãy cùng thử với các cách sau:


1. Sử dụng cả hai mặt card visit
Bạn sẽ tăng gấp đôi cơ hội để quảng cáo với khách hàng mà chỉ mất thêm rất ít tiền. Nên ghi trên mặt sau cardvisit:

- Danh sách các dịch vụ của bạn 
- Những lời bình luận tốt của khách hàng về bạn
- Một cái gì đó hữu ích - như lịch hoặc thông tin gì đó
- Tiểu sử của bạn

2. Hãy chắc chắn rằng danh thiếp nói điều gì đó về bạn
Có rất nhiều cardvisit rất tồi, vì sao bởi vì một vài người bắt đầu khởi sự kinh doanh và việc có 1 danh thiếp là 1 công việc gạch đầu dòng của họ trong danh sách công việc bắt đầu.. Nhưng đừng nên làm như vậy, nên suy nghĩ khi đặt cái gì vào đó. Hãy làm cho nó trở nên, sáng tạo, đồng nhất, và thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc kinh doanh của bạn.

3. Làm cho các thông tin quan trọng dễ dàng nhìn thấy
Đừng để số điện thoại khó nhìn, hãy làm cho nó nổi bật.

4. Bạn hãy lấy thử vài chiếc danh thiếp ở các cửa hàng và xem người ta thường ghi thông tin gì trên đó và bạn có thể thể hiện: 

- Tên cửa hàng của bạn
- Các chi nhánh
- Hình ảnh
- Thông tin doanh nghiệp

5. Nhấn mạnh những lợi ích của việc kinh doanh trong danh thiếp của bạn.
Cho dù đó là trong một dòng tag theo tên doanh nghiệp của bạn hoặc trong một danh sách, chắc chắn rằng bạn nói với khách hàng tiềm năng những gì họ sẽ nhận được từ hoạt động danh thiếp kinh doanh với bạn.

* Tính năng = phẩm chất của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn 
* Lợi ích = những gì các tính năng đó có nghĩa là khách hàng của bạn

6. Hãy ghi đầy đủ thông tin liên lạc trong danh thiếp

7. Khẩu hiệu của cty bạn và bạn nên công bố nó to lên và tự hào trên chiếc thẻ kinh doanh của bạn
Đó là những gì làm cho đối thủ cạnh tranh khác nhau của bạn. Cho dù đó là giá cả, sản phẩm, vị trí, bảo lãnh, tính cách của bạn, hay cái gì khác, cần có một cái gì đó mà làm cho bạn nổi bật.

8. Logo của bạn
Tất cả các tài liệu doanh nghiệp của bạn nên thiết lập một hình ảnh dễ nhận biết cho doanh nghiệp của bạn, do đó hãy chắc chắn rằng danh thiếp của bạn phù hợp với giấy và tài liệu quảng cáo của bạn. Có một hình ảnh công ty phù hợp làm cho nó có dễ dàng hơn để tạo ấn tượng.

9. Làm điều gì đó thực sự khác biệt
Sử dụng một danh thiếp có hình ảnh. Hoặc một thẻ điện thoại. Hoặc một thẻ có hình dạng như một chiếc bút chì hoặc khóa một hoặc một máy tính. Bạn muốn mọi người chú ý và nhớ đến bạn. Hãy thử một cái gì đó mới!

10. Hãy gửi cardvisit cho mọi người!
Hãy thử điều này hãy gửi cho - giao dịch viên, thủ quỹ, các máy chủ. Bạn sẽ ngạc nhiên xem bao nhiêu người có thể nhận được! . Để lại chúng trên các bảng thông báo ở quán cà phê và giặt tự động. Để chúng ở khắp mọi nơi!

Với những hướng dẫn cơ bản trên, hi vọng các bạn có thể thành công!

Sưu tầm

1-10 of 28